Sử dụng và bảo quản pallet gỗ đúng cách

Cách sử dụng pallet gỗ đúng cách nhất.

Có đặc điểm là dễ bị nhiễm mối mọt và không có sức bền cao như các pallet kim loại, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn muốn sử dụng pallet gỗ để tiết kiệm chi phí. Công ty Ngọc GIa Long xin chia sẻ cách sử dụng và bảo quản để đạt hiệu quả tốt nhất!

1.  Tuyệt đối không để pallet gỗ ở những nơi ẩm thấp cao vì có thể làm ải, mục pallet.

2. Không nên dùng pallet gỗ để lưu trữ hay vận chuyển các loại hàng hóa có nguy cơ bị gây mối mọt cao như: lúa, gạo, ngô, mì…

3. Khi sử dụng pallet gỗ để vận chuyển hay lưu trữ khối lượng hàng hóa lớn thì bạn nên xếp những khối nhẹ hơn ở phía trên cùng. Sự sắp xếp này giúp giữ hàng hóa giữ được trọng tâm vững và không bị xô nghiêng hay đổ hàng hóa. Tốt nhất là nên chọn những pallet gỗ có kích thước lớn hơn so với chu vi của những hộp đựng hàng và giữ cho các thùng đựng hàng luôn được nằm gọn hay đúng bằng pallet. Làm như vậy giúp hàng sẽ được bảo vệ và tránh va đập cũng như pallet gỗ sẽ lâu bị hỏng hơn.

4. Với những thùng hàng hóa nhỏ bạn nên sắp xếp chúng vào một chiếc thùng lớn hơn để giúp chúng ta có thể dễ dàng vận chuyển và lưu trữ bằng pallet hơn. Như vậy thì các thùng hàng hóa cũng sẽ xếp khít với nhau hơn trên pallet, cho dù có rất nhiều hàng hóa được xếp lên nhau thì cũng không sợ bị đổ, điều này có thể tạo được sự gọn gàng, mà vẫn giữ được pallet đúng hình dạng.

5. Khi xếp hàng hóa lên pallet, chúng ta nên giới hạn số lượng, chỉ được chồng khoảng 6 thùng hàng vuông trên 1 pallet gỗ sao cho độ cao chỉ khoảng 5-6 feet. Nếu xếp quá cao thì chúng ta sẽ không vận chuyển hàng hóa được vì nó rất cồng kềnh và dễ gây tai nạn, hư hỏng hàng hóa và thậm trí gây nên thương tật cho người vận chuyển.

6. Để hàng hóa không bị “trôi” thì nên đặt các tấm chèn chống cho chống mỗi bên của các pallet gỗ và chèn phía dưới cùng của các lô hàng. Tấm lót sẽ có tác dụng giữ cố định cho hàng hóa và đồng thời tạo độ êm giữa các pallet với nhau, tạo độ khít giữa các thùng hàng và tránh tình trạng bị xô đẩy hay nghiêng.

7. Để giữ cho lô hàng được khít với nhau thật chặt thì doanh nghiệp nên quấn băng vận chuyển xung quanh các lô hàng. Băng sẽ giữ cố định hàng hóa theo đường thẳng và làm khít với nhau hơn, không bị lung lay  gây đến đổ, vỡ.

8. Hàng hóa chất trên pallet gỗ cũng không nên để trong kho  lâu ngày vì chúng sẽ gây ẩm mốc, mối mọt và cũng có thể bị gặm nhấm, gây ảnh hưởng cho khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa.

< Trở lại

Bài viết liên quan